Bệnh viện PHCN Bắc Giang - Tập huấn phục hồi chức năng cho người nhà và người chăm sóc bệnh nhân sau đột quỵ

Ngày 14/10/2020, trang web của BV PHCN Bắc Giang đưa tin về Lớp Tập huấn phục hồi chức năng cho người nhà và người chăm sóc bệnh nhân sau đột quỵ

Ngày 14/10/2020, trang web của BV PHCN Bắc Giang đưa tin về Lớp Tập huấn phục hồi chức năng cho người nhà và người chăm sóc bệnh nhân sau đột quỵ:

http://bvphcnbg.com/tin-tuc-su-kien/tap-huan-phuc-hoi-chuc-nang-cho-nguoi-nha-va-nguoi-cham-soc-benh-nhan-sau-dot-quy-94.html

"Buổi tập huấn đã trang bị cho người nhà và người chăm sóc bệnh nhân Tai biến mạch máu não những kiến thức cơ bản về đột quỵ, cách phòng tránh, các dấu hiệu nhận biết sớm đột quỵ và cách xử trí đúng và kịp thời khi đột quỵ xảy ra.

Cử nhân Thân Thị Soan Bệnh viện Phục hồi chức năng

Hướng dẫn người bệnh tại biến mạch máu não tập khéo léo của bàn tay và tập phát âm

Chương trình cũng hướng dẫn cho học viên những bài tập cơ bản trong việc phục hồi chức năng cho bệnh nhân sau đột quỵ từ đặt tư thế đúng, hướng dẫn hỗ trợ người bệnh ngồi dậy, đứng lên, ngồi xuống đúng cách, cách di chuyển bệnh nhân, hướng dẫn bệnh nhân thực hiện các sinh hoạt cơ bản hằng ngày như ăn, uống, chải tóc, đánh răng, đi vệ sinh... để giúp bệnh nhân sớm trở lại cuộc sống bình thường. Từ đó giảm thiểu các biến chứng sau đột quỵ đồng thời tăng cường khả năng tái hòa nhập cộng đồng, tiết kiệm các chi phí phát sinh, giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội. 
Chương trình Avant là sự hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Cộng hòa Áo. Buổi tập huấn lần này đã thu hút 30 người nhà và bệnh nhân tham gia, được BS CKI Bùi Xuân Hạnh - Trưởng khoa Ngoại - Hồi sức cấp cứu bệnh viện Phục hồi chức năng trực tiếp hướng dẫn những vấn đề lý thuyết và các bài tập thực hành cơ bản.

Kết thúc chương trình học viên rất mong có nhiều người nhà bệnh nhân cũng có cơ hội được đào tạo những kiến thức hiện đại nhất giúp bệnh nhân đột quỵ phục hồi chức năng thần kinh, khắc phục di chứng và sớm trở về cuộc sống bình thường.

Bệnh viện Phục hồi chức năng dự kiến sẽ phối hợp với EVER Pharma tổ chức chương trình tập huấn cho người nhà và người chăm sóc bệnh nhân sau đột quỵ não 1 tháng / lần để nâng cao hiệu quả phục hồi chức năng cho người bệnh./."