Gặp mặt và trao đổi với Thủ tướng Áo về các chương trình hợp tác đào tạo Việt Nam - Cộng hòa Áo (17/4/2023)

Ngày 17/4/2023, TS. Lê Hoàng Anh (Trưởng Đại diện EVER Neuro Pharma Việt Nam) cùng các lãnh đạo của EVER Neuro Pharma Áo - BS. Julia Hillebrand và ông Axel Kohlmetz - và các giáo sư của trường Đại học Y Vienna (AKH) gặp gỡ và trao đổi với Thủ tướng Áo, TS. Karl Nehammer, tại Văn phòng Thủ tướng ở Vienna. Cuộc gặp gỡ diễn ra trong không khí thân thiện nhưng trang trọng, đoàn báo cáo và trao đổi với Thủ tướng về các chương trình hợp tác đào tạo trong lĩnh vực thần kinh giữa Cộng hòa Áo và Việt Nam, trong đó nổi bật là chương trình đào tạo sắp tới với nội dung Điều trị Chấn thương Sọ não Đa chuyên ngành. Chương trình do GS. Christian Matula, Giáo sư ĐH Y Vienna (AKH), Chủ tịch Ủy ban Đào tạo, Hội Hàn lâm Thần kinh Đa chuyên ngành (AMN) đứng đầu. Chương trình học hiện đại, đã được triển khai trong những năm gần đây tại Mỹ các nước châu Âu, và tới đây là Việt Nam, với concept điều trị đa chuyên ngành, phối hợp các bác sĩ Phẫu thuật Thần kinh, Cấp cứu, Nội Thần kinh, Phục hồi Chức năng, Tâm thần trong điều trị cho bệnh nhân chấn thương sọ não (TBI). Thủ tướng Nehammer rất ấn tượng và tin rằng các chương trình hợp tác đào tạo hai nước sẽ không chỉ giúp nâng cao năng lực điều trị của đội ngũ y tế, mà còn là cầu nối thắt chặt tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Cộng Hòa Áo.

 

Trong những năm vừa qua, đội ngũ EVER Pharma Việt Nam đã nỗ lực đi khắp mọi miền của đất nước để triển khai chương trình đào tạo “Điều trị Đột quỵ Cơ bản” của Tổ chức Đột quỵ Thế giới hợp tác với Bộ Y tế Việt Nam từ năm 2008 đến 2011 cho hơn 8.500 bác sĩ đến từ 58 tỉnh thành; và chương trình AVANT, PHCN cho bệnh nhân sau đột quỵ từ năm 2017 đến nay với 80 khóa học cho 6.000 bác sĩ, kỹ thuật viên, và hơn 400 lớp học hướng dẫn cách chăm sóc bệnh nhân đột quỵ cho gần 10.000 người nhà và người chăm sóc bệnh nhân.

 

Trong năm 2023, EVER Pharma sẽ tiếp tục đồng hành cùng các bệnh viện Việt Nam, hợp tác với trường Đại học Y Vienna và Hội Hàn lâm Chấn thương Thần kinh Đa chuyên ngành (AMN) để tổ chức các khóa học Điều trị Chấn thương Sọ não Đa chuyên ngành. 

 

 

Thủ tướng Nehammer gặp mặt GS. Christian Matula, GS. Johannes Leitgeb, BS. Julia Hillebrand, TS. Lê Hoàng Anh, BS. Karin Leitgeb-Greger và ông Axel Kohlmetz

 

 

Đoàn gặp gỡ và trao đổi với Thủ tướng Nehammer tại  Văn phòng Thủ tướng ở Vienna ngày 17/4/2023

 

 

          

TS. Lê Hoàng Anh trao đổi cùng Thủ tướng và GS. Christian Matula
về các chương trình hợp tác đào tạo Cộng hòa Áo – Việt Nam